Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho kỳ nghỉ hoàn hảo

Sưu tầm 21 tháng 11, 2018

Đặt khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực nào?

Đa số du khách luôn chọn ở khu trung tâm, vì dễ dàng di chuyển về ban đêm, thuận tiện cho dạo chợ đêm Đà Lạt, hồ Xuân Hương. Một số con đường bạn nên đặt phòng nghỉ như gồm đường Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, đường 3/2, Phan Bội Châu, Lê Đại Hành…

Ở những khu vực này, bạn sẽ rất tiện di chuyển ban đêm để đi chơi hóng gió lạnh Đà Lạt. Tuy nhiên, thành phố ngàn hoa có rất nhiều điểm tham quan, khoảng cách không đồng đều, cách nhau từ 4 đến hơn 30 km.

Một số khách sẽ chọn những khu biệt thự nghỉ dưỡng hoặc nhà nguyên căn, hay homestay. Những chỗ này cách trung tâm ít nhất 3 km, phù hợp với những người thích chế độ nghỉ dưỡng hoặc tìm điều lạ ở Đà Lạt.

Di chuyển như thế nào?

Đi nhóm đông, bạn có thể chọn hình thức bằng ôtô để đảm bảo an toàn khi di chuyển, và tiết kiệm thời gian, đặc biệt đối với người cao tuổi. Nếu trẻ, bạn thử dùng phương tiện là xe máy. Khí hậu Đà Lạt mát mẻ. Bạn chạy xe vòng quanh một số cung đường đèo sẽ có cảm giác tuyệt vời. Đường Đà Lạt chủ yếu là đường đèo, liên tục lên - xuống dốc. Di chuyển bằng xe máy rất tiện lợn nếu bạn muốn khám phá nhiều ngóc ngách trong thành phố.

Còn buổi tối, đi dạo ở bờ hồ Xuân Hương, bạn hãy thử đổi gió bằng hình thức đạp xe đạp đôi để chống lại cái lạnh của Đà Lạt.

Thuê xe máy ở đâu?

Ở Đà Lạt có rất nhiều điểm cho thuê xe máy, trong đó có không ít nơi có dịch vụ không tốt. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn, hoặc khu vực đầu cổng chợ Đà Lạt (đường Nguyễn Thị Minh Khai), đường Bùi Thị Xuân. Giá thuê xe khoảng từ 60.000 đồng một ngày, với rất nhiều loại xe.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt: Mua đặc sản ở đâu?

Du khách cần tìm hiểu và biết phân biệt rõ đâu là đặc sản của Đà Lạt, đâu là hàng Trung Quốc trà trộn, đặc biệt là những món màu mè xanh đỏ như xí muội, kiwi, quất trần bì...

Nếu còn phân vân, bạn có thể tìm đến những thương hiệu lớn gần chợ Đà Lạt, giá cao hơn bên ngoài một chút. Lò mứt ở gần các khu du lịch thường bán giá cao. Người dân địa phương ít mua ở đây.

Nên mua dâu tây ở đâu?

Rất nhiều bạn hỏi tại sao giá dâu tây ở chợ Đà Lạt chỉ 20.000-30.000 đồng một kg, còn giá dâu hái tận vườn lên tới 100.000 đồng. Câu trả lời là tiền nào của đấy.

Dâu hái tại vườn luôn tươi ngon hơn, để được khoảng 5 ngày.

Khách sạn Đà Lạt: http://kitook.vn/khach-san/lam-dong.html?PageIndex=1&Sort=

Nguồn: news.zing.vn



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.