Bàu Trắng – vẻ đẹp hoang sơ mê đắm lòng khách du lịch Phan Thiết

Sưu tầm 07 tháng 05, 2018

Được ví như sa mạc Sahara, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo tại Phan Thiết.

Phan Thiết được thiên nhiên ban tặng những cảnh đẹp có một không hai, nên du lịch Phan Thiết cũng ngày càng phát triển. Đặc biệt là Bàu Trắng – một địa điểm mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình như một bức tranh thủy mặc. Cũng bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình ấy đã giúp Bàu Trắng thu hút khách du lịch đặt chân đến đây. Nhớ có đi Phan Thiết thì ghé Bàu Trắng làm vài “pô” ảnh thanh xuân nhé.

 

Bàu Trắng là một hồ nước ngọt lớn tại Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc.

 

Bàu Trắng được hình thành từ lâu đời, xưa kia là một hồ lớn, sau này người dân đắp đập cát chạy vắt ngang hồ để đi qua. Từ đó hồ lớn này được chia thành 2 phần: hồ nhỏ và hồ lớn. Trong tiếng địa phương “bàu” có nghĩa là “hồ”, chính vì vậy, hồ nhỏ có cái tên Bàu Ông và hồ lớn được gọi là Bàu Bà.

 

 

Ngoài hai hồ chính này, Bàu Trắng còn nhiều hồ nhỏ khác nữa nằm chen giữa vô số những đồi cát khác với tổng diện tích có thể gọi là rộng nhất nước với những đụn cát vàng, cát cam đỏ, cát trắng tinh khôi – trong đó nổi bật là đồi cát Trinh Nữ.

 

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết. Đồi cát gắn liền với Bàu Trắng hàng nghìn năm nay. Bạn có thể chơi trò trượt cát với giá thuê ván trượt là 20.000 đồng/ván. Cảm giác thật tuyệt vời khi được lướt băng băng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác. Những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể thuê xe địa hình giá khoảng 400.000-600.000 đồng/chiếc 2 người/20 phút.

 

 

Đồi cát mang lại nguồn cát vô tận, còn Bàu Trắng mang đến nguồn nước ngọt mát lành. Cả hai kết hợp thành một chốn có phong cảnh thật nên thơ hữu tình.

 

Vào mùa hè là thời điểm ghé thăm Bàu Trắng thích hợp nhất bởi lúc này là mùa sen nở, khắp mặt hồ đều phủ một màu hồng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Thời gian đẹp nhất để tham quan Bàu Trắng trong ngày là từ sáng sớm như 5 giờ đến 9 giờ và chiều muộn từ 16 giờ đến 18 giờ. Bởi khoảng thời gian đó thời tiết mát mẻ thuận tiện cho việc vui chơi ở hồ.

Vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của Bàu Trắng làm say lòng những ai muốn đi tìm cảm hứng nghệ thuật.

Nguồn: chudu24



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.