Kinh nghiệm phượt Sa Pa cho người đi lần đầu

Sưu tầm 21 tháng 11, 2018

1. Chuẩn bị hành lý

Trang phục: Thời tiết của Sa Pa thay đổi theo từng ngày, từng mùa nên du khách cần phải chuẩn bị đầy đủ quần áo thích hợp cho khí hậu. Bạn nên mang theo quần áo gọn và nhẹ nhưng phải ấm. 

Giấy tờ tùy thân: Hầu hết tất cả các khách sạn ở Sa Pa đều yêu cầu khách thuê phòng trình giấy CMND để làm thủ tục đăng ký tạm trú (nếu bạn bị mất CMND thì có thể thay thế bằng: hộ chiếu, giấy phép lái xe).

Một số đồ dùng cá nhân: Bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân cho chuyến đi như kính, khẩu trang, khăn, găng tay… Những thứ này sẽ giúp các bạn đi xe máy bảo vệ mắt và sức khỏe khi vượt qua chặng đường dài vì trên đường có rất nhiều nơi bụi bẩn.

Đồ ăn nhẹ: Do hành trình chủ yếu là đi bộ và tốn khá nhiều năng lượng, bạn nên chuẩn bị một ít bánh, sữa, socola, kẹo… tùy thích. Nó sẽ rất hữu ích cho bạn trên đường đi và nhất là kẹo có thể dành làm quà cho trẻ em dân tộc.

2. Phượt Sa Pa vào thời điểm nào?

Mùa xuân: Ở Sa Pa bạt ngàn rừng hoa đào, hoa mận, muôn hoa khoe sắc. Nếu bạn muốn tới để ngắm đào thì hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đi vì thời tiết mỗi năm mỗi khác, đào sẽ nở sớm hơn hay muộn hơn những năm trước đó khiến bạn có thể mất đi cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Du khách nên đi trong khoảng tháng 2 cho đến tháng 4 hoặc tuần đầu tháng 5 là đẹp nhất.

3. Phương tiện đi lại

Phượt hoàn toàn: Chắc chắn phương tiện của bạn là xe máy. Các bạn cứ thẳng tiến Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai - Sa Pa thôi, đường quốc lộ hết nên rất dễ đi, quãng đường dài khoảng 390 km. Cung đường dạng phượt muôn màu muôn vẻ.

4. Dịch vụ lưu trú

Hệ thống lưu trú của Sa Pa được chia ra làm 3 khu: khu gần hồ, khu Cầu Mây - Mường Hoa và khu trung tâm thị trấn. Trong số đó đẹp nhất là những khách sạn ở khu Cầu Mây - Mường Hoa. Hầu hết các khách sạn ở khu vực này đều có tầm nhìn rất đẹp với đồi núi và đặc biệt là đỉnh Fansipan.

5. Ăn uống

Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Món rau đặc biệt nhất là ngồng, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

Khách sạn Sapa: http://kitook.vn/khach-san-o-dia-danh/sapa-8.html?PageIndex=1&Sort=

Nguồn: news.zing.vn



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.