Tháng 12, đi tìm những mảnh tình đất Việt

Sưu tầm 29 tháng 11, 2018

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu? Trong Nam, ngoài Bắc, có chỗ nào để đi nhỉ? Đất nước mình nhiều cảnh đẹp quá. Cùng chúng tớ dạo một vòng bản đồ Việt Nam xem mùa này tung tăng nơi nào thì thích hợp nhất nhé!

Hà Nội

Đến cả người ở Hà Nội cũng tin rằng mùa đông, Hà Nội là nơi đáng để “đi” nhất. Hà Nội trong những ngày đông, không còn “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”. Hà Nội của mùa đông gói ghém lại trong buổi cafe chiều nơi góc phố. Bàn tay đặt trên tách trà nóng cho ấm lại. Người vừa ngồi xuống, hơi thở hãy còn run. “Phố xá mùa này thênh thang quá hay sao ấy. Tao đi lạnh run cả người”.

Mùa đông đến, sẽ có những món ăn chỉ dành riêng cho đất Bắc. Ấy là bát bánh đúc nước chan nóng hổi, là bánh trôi tàu nhiều gừng thơm thơm, là mía hấp với cả khoai lang nướng. Rồi thì cafe trứng ở Đinh hoặc kem Tràng Tiền ăn vào cho tê cóng. Hà Nội của mùa đông không vội vã. Phố đi qua phố gom lại những thẫn thờ. Người ta thèm khát thương yêu khi Hà Nội mùa đông đến.

Hà Giang

Hà Giang tháng 12 vẫn còn tam giác mạch trên những triền đồi. Hoa mọc nhiều bởi người dân vừa trồng hoa để làm thực phẩm, vừa để cho khách du lịch tham quan. Tam giác mạch có thể dùng thay cho cơm gạo, cũng có thể làm bánh ăn chơi.

Hà Giang nhiều cảnh đẹp nhưng đẹp nhất là đá. Chẳng dưng gì mà cái tên cao nguyên đá nổi tiếng khắp đó đây. Những núi đá của Hà Giang cằn cỗi, trơ trọi và có phần “thương đau” bởi không nhiều cây như nơi khác. Nó tạo nên một khung hình vô cùng đặc biệt. Một vẻ đẹp cô đơn. Một vẻ đẹp tĩnh lặng. Và mùa đông thì càng nhân thêm cái cảm giác heo heo ấy. Không khí lạnh len lỏi trên những cung đường xa vắng.

Đà Lạt

Tháng 12 không đi Đà Lạt thì ở nhà chi cho phí vậy. Khoảng thời gian này Đà Lạt đẹp vô cùng, hoa nở khắp thành phố. Cứ 2 năm một lần, người ta lại tổ chức festival hoa vào tháng 12. Mặc dù tới 2019, festival mới lại diễn ra nhưng bạn biết đấy, chẳng dưng gì người ta chọn tháng 12 để tổ chức lễ hội hoa đặc sắc này.

Đà Lạt mang đến cái cảm giác dễ chịu. Không khí thanh lành, nhẹ nhàng. Đồ ăn của phố núi thơm nức trên những con đồi và tỏa ra làn khói trắng ấm áp. Đà Lạt có nhiều nơi để đi, có nhiều thứ để mang về làm quà. Homestay ở Đà Lạt thì đẹp ơi là đẹp nữa.

Sapa

Sapa mùa đông – không đi không được. Dù thời tiết mùa này sẽ rất rất lạnh. Tháng 12 thậm chí còn có tuyết. Rất nhiều nơi đã đóng băng. Nếu chẳng mang đủ quần áo lạnh thì sẽ “ngất” trong homestay, không ra khỏi đường mất.

Đến khi nắng lên cao, tận lúc trưa ấy, người ta mới thấy mọi thứ rõ ràng hơn chút. Nhưng không tới Sapa mùa này thì không có cơ hội được ngắm tuyết rơi đâu. Tuổi trẻ mà chưa một lần được lên Sapa khi tuyết rơi thì phí hoài quá. Ở Sapa lúc trời lạnh thật lạnh mà được làm một bữa nướng thịt rừng tươi, thêm dăm ba chén rượu thì thấy cuộc đời đến giờ phút này cũng đáng lắm.

Vũng Tàu

Vũng Tàu vắng những mùa đông. Nên nơi đây trở thành điểm hẹn cho những kẻ thèm biển khi Bắc Bộ đang rét mướt. Hãy tưởng tượng cái khung cảnh bạn bè ở nhà đang đùm đùm, quấn quấn bao nhiêu là chăn áo, mình lại rực rỡ với bộ biniki vàng bên biển và ăn hải sản quên đời.

Mặc dù tháng 12 không phải thời điểm Vũng Tàu đẹp nhất năm nhưng mà như vậy cũng đủ cho một “mùa đông không lạnh”. Mà không chỉ có biển đâu nhé. Vũng Tàu cũng có nhiều đồ ăn ngon, nhiều cảnh đẹp để tham quan lắm. Yên tâm lên lịch rong chơi nếu bạn muốn đổi gió nhé!

Phú Quốc

Phú Quốc xinh đẹp được mệnh danh là “đảo ngọc” của nước ta. Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, Phú Quốc bước vào mùa khô. Vậy nên tháng 12 cũng được xem là thời điểm du lịch hấp dẫn của đảo.

Miền Tây

Miền Tây khí hậu ôn hòa, quanh năm có nắng ấm. Đi miền Tây mùa này cũng có cái hay. Nếu lẹ chân thì còn được chiêm ngưỡng “mùa nước nổi đặc sản”. Khác với các vùng khác, lũ lụt là cơn “nguy nan”. Người miền Tây lại quý những tháng ngày ấy. Họ xây những căn nhà theo dạng bè, nổi lên cùng nước. Dù có ngập trắng cả đồng thì cũng chẳng ai thấy bao phủ lên vùng đất này một màu thương tâm. Nước lên sẽ mang theo tôm theo cá. Nước rửa mặn, rửa phèn cho đất khiến lúc vào vụ mùa mới bà con cũng khỏe hơn.

Tháng 12 nên du lịch ở đâu ư? Ngần nấy địa điểm tha hồ để bạn lựa chọn nhé! Thích đồ ăn, thích tắm biển, thích lạnh thật là lạnh… lựa chọn nào cũng có một vài điểm đáng để đi. 

Nguồn: www.luxstay.com



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.