GỌI TÊN 5 CON ĐƯỜNG LÀ THIÊN ĐƯỜNG ĂN UỐNG TẠI SÀI GÒN

Sưu tầm 08 tháng 04, 2019

Đến Sài Gòn bạn chỉ tham quan những địa điểm du lịch mà không thưởng thức những món ăn đường phố nơi đây thì thật là phí. Món ăn đường phố rất phổ biến và cực kỳ hấp dẫn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức ở bất kỳ một con đường nào đó tại Sài Gòn này.

1. Nguyễn Tri Phương

Nguyễn Tri Phương nổi tiếng là con đường ăn uống nhộn nhịp, sầm uất nhất nhì Sài Gòn. Dọc theo con đường bạn dễ dàng bắt gặp vô số các hàng quán san sát nhau với đủ các món từ ăn vặt đến ăn no lúc nào cũng tập nập khách ra vào, đến đây bạn hãy chọn đi cùng những người bạn cùng đam mê ăn uống nhé, sẽ rất tuyệt vời. 

Những món ăn vặt tại đây mà bạn nhất định phải thưởng thức: Trà sữa và Bún đậu mắm tôm siêu ngon.


2. Hồ Thị Kỉ

Nơi nổi tiếng với khu chợ Hồ Thị Kỷ, nói về đồ ăn ở chợ Hồ Thị Kỷ thì thôi rồi, vừa đa dạng vừa hấp dẫn. Các bạn muốn lấp bụng buổi chiều thì có bún Thái, bánh canh, súp cua Thảo, chào hến, bánh bèo, lẩu bò... Còn nếu bạn muốn lai rai với bạn bè thì có chè Campuchia (nổi tiếng ở chợ lắm nghe), bánh tráng Nhật Quỳnh 15k/dĩa bao ghiền, trà đào dầm đặc sản và các hàng đậu xanh đánh, flan, cút lộn xào me, vân vân mây gió, đủ hết.

3. Cô Giang

Khu chợ Cô Giang được biết đến từ rất lâu đời, bao nhiêu năm tuổi là bấy nhiêu năm khu chợ dưới chân cầu Muối này gom góp bao nhiêu chuyện đời và những hoài niệm gắn liền với những món ăn ở đây. Tồn tại những món ăn có số tuổi nghề còn lâu hơn cả người dân nơi đấy, và cả những món mới lạ, đầy hấp dẫn.

Đến đây bạn nhất định phải thưởng thức những món ngon đây nhé, đừng bỏ lỡ sẽ hối tiếc đấy: Bánh mì hấp, mì khô xá xíu tôm mực, bún đậu, phá lấu, bò lá lốt mỡ chày.

4. Vĩnh Khánh

Đây được xem là địa điểm lý tưởng dành cho những bạn trẻ dành niềm đam mê mãnh liệt cho ốc.

Đến với Phố ẩm thực Vĩnh Khánh, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, thực khách sẽ cảm giác bị "choáng" vì có rất nhiều quán ăn nằm dọc hai bên đường trải dài. Tại đây có đầy đủ các quán nướng, quán lẩu, quán ốc… giá cả vừa túi tiền. Đặc biệt, theo một số người dân cho biết, món ốc được xem là món đặc trưng của đường Vĩnh Khánh. Các món ốc tại nhiều quán có cách chế biến riêng thơm ngon, hấp dẫn tạo ra mùi vị khác nhau.

5. Phan Đăng Lưu

Đoạn từ Chợ Bà Chiểu đến Công viên Hoàng Văn Thụ của con đường Phan Đăng Lưu có biết bao nhiêu là món ngon, nổi nhất là hàng chuối nướng vỉa hè từng tham dự liên hoan phim ẩm thực quốc tế cho đến bánh đúc nóng - một món "phải ăn" ở con lộ này.

Những món bạn đừng bỏ lỡ khi đến đây đó là: Bánh đúc nóng và chuối nếp Nam Bộ.

Theo Lê Yến (Wiki Travel)



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.