Tất tần tật những “điểm đẹp siêu hot” không phải ai cũng biết khi đi Côn Đảo

Sưu tầm 20 tháng 04, 2018

Bạn đang tìm kiếm những điểm đến vui chơi tại Côn Đảo trong mùa hè sắp tới. Cùng điểm qua những điểm cực đẹp này thôi nào.

Du lịch Côn Đảo không còn quá xa lạ với mọi người trong những năm đổ lại đây, những bãi biển hoang sơ, những điểm đến cực đẹp mà không phải ai cũng biết khi đi Côn Đảo đã góp phần tạo nên một Côn Đảo đặc biệt trong mắt du khách. Và để khám phá một chuyến ‘du lịch giá rẻ tại Côn Đảo với những điểm đến siêu đẹp thì cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Bãi Đầm Trầu

 

Được xem là bãi biển đẹp nhất khi đi Côn Đảo, bãi Đầm Trầu cách sân bay Cỏ Ống 12 km về phía Tây Bắc. Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo, nếu đi xe máy hay ô tô bạn sẽ mất khoảng 30 phút là đến bãi Đầm Trầu. Nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng xốp mịn trải dài, rừng nguyên sinh với cây cối xanh tươi và những vách đá cheo leo với tạo hình độc đáo. Đến bãi Đầm Trầu, du khách có thể thoải mái tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp hay lặn ngắm san hô.

Bãi Suối Nóng

Bãi Suối Nóng là một bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Từ bãi Đầm Trầu, du khách có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để đến được bãi Suối Nóng. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và ít người biết đến với bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có ở các hòn đảo khác.

Vườn Quốc Gia 


Nếu bạn thích đi bộ xuyên rừng hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim véo von, hay để ngắm những đàn bướm đầy màu sắc và nhiều loại động vật khác, thì hãy mau đến khám phá vườn quốc gia Côn Đảo. Không những thế, các bãi biển xung quanh vườn quốc gia cũng rất đẹp và vắng vẻ. Tại đây, bạn còn có thể tham gia các dịch vụ câu cá, lặn biển ngắm san hô, hay đạp xe.

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía Đông Côn Đảo, có diện tích 683 ha, gồm hai phần đảo nối liền với nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. Đây cũng là 1 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển có số lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo. Trong mùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm), đêm ít nhất 1 – 2 cá thể, đêm nhiều có từ 20 – 30 cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng. Nếu đi Côn Đảo muốn xem những chú rùa cực xinh thì đừng bỏ qua điểm đến này nhé.

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù… Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.

Miếu Bà Phi Yến

 

Miếu bà Phi Yến hay còn được gọi là An Sơn Miếu, là một ngôi miếu cổ được xây từ năm 1785, (sau đó được xây dựng lại vào năm 1958) để thờ bà Phi Yến, vợ thứ của vua Nguyễn Ánh. Ngôi miếu này rất linh thiêng đối với những người dân trên đảo và nó gắn liền với một câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước. Sau khi bà mất, nhân dân trên đảo vô cùng thương tiếc bà và đã lập nên ngôi miếu to, đẹp để thờ. Năm 1861, Pháp sau khi chiếm đảo đã quyết định di toàn bộ dân vào đất liền để xây nhà tù. Ngôi miếu bị đổ nát dần. Năm 1958, nhân dân trên đảo đã xây dựng lại ngôi miếu trên nền cũ.

Vịnh Đầm Tre

Nằm ở phía Bắc đảo Côn Sơn và cách sân bay Côn Đảo 3 km. Đây là vịnh kín gió, ăn sâu vào trong đất liền, sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi bao bọc xung quanh, tạo cho vịnh có nhiều cảnh quan thơ mộng, huyền bí, phong cảnh hữu tình và môi trường trong lành.

Bảo tàng Côn Đảo

Được khởi công xây dựng từ tháng 12/2009, bảo tàng Côn Đảo với tổng kinh phí trên 62 tỷ đồng, là công trình đầy ý nghĩa và là nơi gìn giữ các giá trị lịch sử, minh chứng cho thời kỳ bi tráng nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc.

Với gần 2.000 tư liệu, các hiện vật được trưng bày theo 4 chủ đề lớn gồm phản ánh các tội ác của chế độ thực dân và đế quốc; về tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các chiến sỹ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam trong suốt 113 năm; về sự phát triển của Côn Đảo ngày nay cũng như việc phát huy giá trị khu di tích lịch sử Côn Đảo như một di sản của dân tộc, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân Việt Nam.

Chùa Núi Một

 

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) tọa lạc trên Núi Một được xây dựng vào năm 1964. Trải qua thời gian đã bị xuống cấp, chùa đã được khởi công tôn tạo ngày 13/8/2010, khánh thành vào ngày 4/12/2011. Do nằm trên núi nên chùa có tầm nhìn bao quát xuống biển, nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và vịnh Côn Sơn, hồ An Hải.

Hòn Bà

Một điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đi Côn Đảo chính là Hòn Bà, đây là hòn đảo lớn thứ 3 trong số 16 hòn đảo nhỏ to khác nhau thuộc quần đảo Côn Đảo. Đến với Hòn Bà, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những bãi biển tuyệt đẹp, hệ sinh thái rừng và rừng ngập mặn đa dạng với nhiều chủng loại động, thực vật quý hiếm.

 

Khi đến đây, bạn có thể đi bộ xuyên rừng khoảng 20 phút về phía Tây sẽ đến được bãi Đầm Quốc khám phá rừng ngập mặn nguyên sinh, tắm biển, lặn ngắm san hô và sinh vật biển; hoặc du khách có thể leo núi chinh phục Đỉnh Tình Yêu. Vào mùa mưa, sau khi tắm biển, du khách còn có thể thỏa thích tắm suối trong mát ngay bìa rừng gần bãi biển.

Bãi Ông Đụng

Bãi Ông Đụng là một bãi tắm đẹp và lý tưởng nằm trong Vườn quốc gia Côn Đảo cách trung tâm chừng 4 km về phía Tây. Từ trung tâm vườn bạn sẽ đi bộ khoảng một giờ trên đường mòn xuyên qua khu rừng sẽ đến Bãi Ông Đụng nhưng bù lại khi đến nơi bạn sẽ cảm thấy mọi mệt mỏi điều biến mất, thay thế vào đó là cảm giác phấn khích khi nhìn những đàn cá bơi lội tung tăng bên cạnh bãi biển, san hô đầy màu sắc như vui mừng chào đón bạn hòa mình vào làn nước trong xanh như ngọc khi đi Côn Đảo.

Hòn Tài

 

Giống như những hòn đảo khác ở đây, Hòn Tài cũng có bãi cát trắng phau siêu mịn, và luôn được các bạn rùa biển chọn làm nơi để đẻ trứng. Ngoài ra, ở hòn đảo này bạn còn có cơ hội để nhìn thấy tắc kè, kỳ đà, khỉ mặt đỏ, và sóc mun – một loài sóc đặc biệt chỉ có thể thấy khi đi Côn Đảo.

Hòn Cau

Nơi này khá nổi tiếng khi đi Côn Đảo bởi trước đây là một làng cổ thời vua Gia Long với tên “Xóm Bà Thiết”. Hòn Cau là một trong hai đảo thuộc quần đảo Côn Sơn có nguồn nước ngầm. Phía trước Hòn Cau có bãi cát trắng trải dài dọc theo dãy núi hình cánh cung, xen lẫn hàng dừa và cây phong ba sừng sững chắn gió xanh bất tận. Đến đây bạn có thể ghé thăm di tích lịch sử giam giữ Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng; tham quan rừng dừa, vườn cây ăn trái, tìm hiểu công tác bảo tồn thiên nhiên, bơi lội ngắm san hô… là những trải nghiệm đầy thú vị khó quên.

Nguồn: chudu24



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.