Du lịch Phan Thiết nên mua gì làm quà

Sưu tầm 15 tháng 01, 2019

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thơ mộng, Phan Thiết còn tập trung vô vàn loại đặc sản hấp dẫn đậm nét văn hóa dân tộc. Nếu đã du lịch đến miền biển đáng mến này, bạn đừng quên chọn một vài món quà để tặng cho người thân yêu của mình nhé.

Tranh cát Phi Long:

Cảm giác đầu tiên khi đến đây chính là sự ngỡ ngàng trước những bức tranh cát nhiều chủ đề như thiên nhiên, muông thú, chân dung, danh lam thắng cảnh,… được tạo ra hết sức tinh tế. Để làm ra được một tác phẩm như thế đòi hỏi người nghệ nhân phải rất tỉ mỉ: họ dùng một que dài điều chỉnh cát bên trong từng chút một, sao cho thành hình dạng ưng ý và sinh động. Thậm chí có những tác phẩm rất nhỏ, chỉ từ 5-10mm, nhưng hai mặt lại là hai bức tranh với chủ đề khác nhau. Đáng quý hơn là những tác phẩm tranh cát ở đây đều do những bạn trẻ khuyết tật tạo ra. Vậy mới thấy nghị lực của con người Việt Nam lớn lao đến mức nào.

▶ Địa chỉ mua tranh: Tranh cát Phi Long số 444 đường Thủ Khoa Huân, phường Thanh Hải, Phan Thiết.
▶ Giá tham khảo: Tùy vào kích cỡ bức tranh và độ cầu kỳ của nó, nên tranh cát sẽ có giá từ hàng chục nghìn đồng đến hàng triệu đồng.

Thanh Long:

Với diện tích trồng trọt lên đến hàng trăm ngàn ha, Bình Thuận là nơi có sản lượng thanh long lớn nhất cả nước cũng như dẫn đầu về chất lượng loại trái cây độc đáo này. Đặc biệt, thanh long Phan Thiết có 2 loại: thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ. Nếu như thanh long ruột trắng có vị chua chua ngọt ngọt, vỏ mỏng, thì ngược lại thanh long ruột đỏ lại có vị ngọt thanh, thơm mát.

Những quả thanh long với lớp vỏ hồng như một ngọn lửa, được bày bán ở khắp nơi từ đường quốc lộ, quán nước ven đường, hay những sạp trái cây trong chợ,… đã trở thành một điểm nhấn không thể lẫn vào đâu được. Bên cạnh đó, nếu đi vào những dịp người dân chong đèn cho thanh long, ta còn được chiêm ngưỡng một bức tranh ánh sáng vô cùng lấp lánh về đêm.

▶ Giá tham khảo: Thanh long ruột trắng tầm 30.000 đồng/kg, thanh long ruột đỏ tầm 50,000đ/kg.

Bánh rế:

Có xuất xứ tại Phan Rang, nhưng ngày nay bánh rế đã trở thành một trong những món đặc sản phổ biến ở Phan Thiết. Nghề làm bánh rế ở đây thường là cha truyền con nối, nên mỗi nơi sản xuất sẽ có mùi vị khác nhau. Chiếc bánh rế chiên dầu vàng, giòn tan, ngọt béo nhưng không ngấy hòa quyện cùng hương thơm của mè, khoai lang, khoai mì… tạo nên một cái kết hoàn hảo.

▶ Giá tham khảo: Khoảng 18,000 – 45,000 đ/ gói 10 cái, tùy độ lớn nhỏ

Nước mắm:

Bạn có biết nước mắm Phan Thiết là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Việt Nam ? Cũng được làm từ những con cá cơm tươi rói, nhưng nước mắm ở đây được ủ theo phương pháp khác nên có màu vàng rơm, độ đạm cao và mùi thơm lan tỏa rất riêng. Bạn có thể ghé đếm các làng nghề làm nước mắm truyền thống tại các phường như: Thanh Hải, Phú Hài, Hàm Tiến,… để tìm hiểu thêm về quá trình sản xuất và mua về làm quà tặng người thân.

▶ Giá tham khảo: từ 80,000 – 180.000 đ/lít, tùy theo độ đạm.

Chả cá Phan Thiết:

Vùng biển Phân Thiết sở hữu vô vàn những loại cá tươi ngon, nhưng đa số người dân thường chỉ dùng cá thu, cá chai, cá mối, cá thẳn, cá rựa… để có thể làm ra một món chả dai ngon và đậm đà hương vị. Chả cá Phan Thiết thường có 2 loại: chả cá chiên thơm lừng, cho vị ngon và chắc; chả cá hấp ngọt đậm, hương vị mặn mà đặc trưng. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món bánh canh chả cá nổi tiếng trên các đường Kim Đồng, Tuyên Quang, Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân…

▶ Giá tham khảo: từ 150,000 - 200,000 đ/kg

Bánh cốm sữa:

Bánh cốm hộc hay còn gọi là cốm sữa cũng là thứ quà quê vô cùng đặc trưng ở vùng biển Phan Thiết. Từng hạt cốm ngọt ngọt, cay cay, thơm dậy mùi gừng lan tỏa nơi đầu lưỡi tạo nên một cảm giác khó quên. Tận bây giờ, vào những dịp Tết đến, trên mâm cỗ của các gia đình vẫn còn bày món bánh cốm này để dâng lên tổ tiên.

▶ Địa chỉ tham khảo: Xưởng sản xuất cốm sữa Ông Thọ, hẻm 20C Đào Duy Từ, Phan Thiết.
▶ Giá tham khảo: từ 20 -25.000 đ/gói.

Hải sản khô:

Không chỉ riêng Phan Thiết mà ở hầu hết các vùng biển, hải sản phơi khô luôn là một món quà được ưa chuộng hàng đầu. Tại đây có vô vố các sản phẩm đa dạng như: khô cá chỉ vàng, khô cá đuối, khô cá cơm, khô mực, tôm khô,… với hương vị mặn mà khó quên.
Hoặc, nếu bạn muốn mua những loại đã được chế biến đóng gói sẵn thì cũng có khá nhiều chọn lựa như mực rim chua ngọt, cá rim,…

▶ Giá tham khảo: tôm khô từ 140,000 đ/kg; mực khô 650,000 đ/kg;… (tùy theo từng chủng loại).

Mực một nắng:

Đây là món đặc sản không ai không biết của vùng biển Phan Thiết. Mực một nắng chính là chỉ những con mực lá sau khi được ngư dân đánh bắt sẽ được phơi dưới ánh nắng mặt trời đúng 1 ngày, sau đó được đóng gói và ướp lạnh kĩ càng. Khác với khô mực , mực một nắng có độ ngọt cao hơn mà không làm mất chất và hương vị nên được chế biến thành rất nhiều món ăn vô cùng phong phú.

▶ Giá tham khảo: tôm khô từ 420,000 đ/kg (tùy theo từng chủng loại).

Theo Anh Võ (Wiki Travel)



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.